Spectos Logo

Dịch vụ khách hàng

DACH-Region

Website

Tải xuống Case Study

Trở về trang khách hàng

platform X

Giới thiệu về platform X

platform X hỗ trợ các nhà xuất bản và các đơn vị cung cấp nội dung trong việc quảng bá nội dung, mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng của họ. Năng lực cốt lõi của platform X bao gồm trong nhiều lĩnh vực như Tiếp thị theo Hướng Dữ liệu (Data Driven Marketing), Dịch vụ Hậu cần Kho Vận (Fulfillment Services) và Dịch vụ Kỹ thuật số (Digital Services). platform X đang theo đuổi mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ lớn nhất cho các nhà xuất bản kỹ thuật số. Để đạt được điều này, công ty thường xuyên đánh giá các quy trình và dịch vụ của mình để đảm bảo chất lượng dịch vụ ở mức cao nhất, tăng doanh số bán hàng và mức độ hài lòng của khách hàng.

Thiếu minh bạch từ đầu đến cuối trong quy trình phân phối

Là một phần của các dịch vụ hậu cần kho vận, platform X hỗ trợ khách hàng của mình trong việc vận chuyển các sản phẩm in ấn. Việc giao hàng đúng hạn và đáng tin cậy là điều bắt buộc, đặc biệt là trong trường hợp chiến dịch hoạt động có thời hạn. Tuy nhiên, khi các lô hàng của khách hàng được bàn giao đến mạng lưới giao hàng của platform X, công ty không nhận được đầy đủ thông tin chi tiết minh bạch về hiệu quả hoạt động của các đối tác vận chuyển. Do đó, platform X đã tìm cách đo lường chất lượng giao hàng ở các quy trình khác nhau để đảm bảo có một chất lượng dịch vụ cao và thời gian vận chuyển nhất quán.

Thông tin chi tiết về quy trình phân phối: Hệ Thống Đo Lường Theo Dõi Thời Gian Thực của Spectos RTPM đã hỗ trợ platform X như thế nào

Để có được sự minh bạch hơn về hiệu quả hoạt động của các đối tác giao hàng, platform X đã tìm đến Spectos, tin tưởng Spectos với vai trò là bên kiểm toán độc lập. platform X mong muốn tìm hiểu chi tiết thông tin các chuyến hàng mất bao lâu từ trụ sở chính công ty ở Bonn đến địa điểm vận chuyển hàng hóa tại Dörth và từ đó đến tay người nhận. Hệ thống đo lường cụ thể với Thiết bị định vị trực tiếp đã được thiết lập cho mục đích này. Thiết kế đo lường cho phép kiểm tra kỹ và chi tiết quá trình phân phối để xác định hiệu quả và nhanh chóng các điểm bất thường và sự chậm trễ giữa các điểm trung chuyển riêng lẻ.

Các thiết bị định vị trực tiếp có bề ngoài không gây chú ý, có kích thước bằng với một chiếc thẻ tín dụng ngân hàng (84 mm x 56 mm x 8.5 mm) và có trọng lượng nhẹ hơn 42 g.

Đội ngũ đánh giá thời gian vận chuyển Spectos cũng được thành lập để thực hiện các phép đo theo dõi. Những người được chọn để tham gia đo lường được đào tạo chuyên sâu cho mục đích cụ thể này. Công việc của họ là báo cáo khi đã nhận được hàng hóa và gửi lại các thiết bị theo dõi được đính kèm với các lô hàng đó trở lại Spectos.

Lettershop nội bộ của Spectos sẽ chuẩn bị các thư thử nghiệm cho việc đo lường đó. Nhằm tránh việc gây chú ý, một ông già Noel làm bằng sô-cô-la và thiết bị định vị trực tiếp được để trong một kiện hàng hóa dạng ký gửi không thể nhìn thấy từ bên ngoài. Do vậy phép thử này được đặt tên là “Phép đo lường Sô-Cô-La Giáng Sinh”. Khi bắt đầu quá trình đo lường, các thiết bị định vị trực tiếp đã được kích hoạt để thu thập ngay thông tin theo thời gian thực về quá trình phân phối hàng hóa.

Sau khi giai đoạn dự án hoàn thành, đội quản lý dự án của Spectos sẽ gửi báo cáo hiệu suất toàn diện đến platform X. Báo cáo này bao gồm thông tin chung về hiệu suất cũng như các đánh giá cụ thể về thời gian giao hàng đến trung tâm vận chuyển và thời gian phân phối theo từng mã bưu chính.

Dữ Liệu Định Vị Trực Tiếp phục vụ Mục Tiêu Đo Lường và Kiểm Tra Tính Hiệu Quả

Báo cáo hiệu suất đã cung cấp cho platform X thông tin chi tiết rõ ràng về các điểm bàn giao cụ thể trong suốt quá trình giao hàng. Điều này cho phép công ty phát hiện ra những hạn chế còn có giữa bên giao hàng và nhận hàng. Dựa trên dữ liệu định vị, nguyên nhân giao hàng trễ có thể được xác định và loại bỏ thông qua các giải pháp đã đề ra. Các phép đo tiếp theo trong năm sau đã xác thực được tính hiệu quả của các biện pháp đo lường được sử dụng. Từ đó, các phép đo định vị được thiết lập trở thành một công cụ có giá trị để quản lý chất lượng theo mục tiêu và được tiến hành thực hiện hàng năm.

Câu chuyện thành công khác

Coffee Fellows

Coffee Fellows được thành lập tại Munich, Đức vào năm 1999. Mô hình kinh doanh của công ty được đúc kết hoàn chỉnh trong slogan, ‘Feel at Home’ – ‘Mang lại cảm giác như ở ...

bpost

Khách hàng của Spectos – bpost Với hơn 25 nghìn nhân viên, bpost là nhà cung cấp dịch vụ chuyển phát thư và phân phối bưu kiện hàng đầu tại Bỉ. Theo luật pháp EU, ...

Tập đoàn AMEOS

Với khoảng 15.700 nhân viên tại 95 cơ sở tại 51 địa điểm, Tập đoàn AMEOS là một trong những nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe hàng đầu trong khu vực DACH. ...